Huling Araw ng SUMMER CLASS sa SOC. SCI.

sa loob ng kulang kulang isang buwan… naging maganda naman ang naging pag sasamahan ng college of educ. at i.t .. ngayung summer class sa subject na SOCIAL SCIENCE…. syempre sa una nakikiramdaman kami sa isat isa… pero di rin nag tagal nakiki pag bonding na kami sa mga educ. students.. sadyang madadaldal at marunong kasing makisama kaming mga i.t hehhehhehe…. in short mga “kalog “.. lalo kami nagiging mag ka ka close tuwing nag kakaroon ng group activities sa soc. sci. at ang bawat isa ay talagang nag tutulungan para sa ikakaganda ng group presentation namin. at syempre hindi nawawala ang asaran. ang maganda samin walang pikon… palitan lang ng asaran walang nag papatalo… tuwing recess sa soc. sci. kaming mga i.t laging tulog … kasi kumakain muna kami ng pananghalian kaya mga busog lagi kami bago pumasok sa soc. sci. subject namin..  

ngayung araw ang huling araw na mag kakasama ang i.t at educ. . buti nalang sa loob ng isang buwan walang araw na naging malungkot ang lahat… dahil na rin sa makekwela naming ibang classmates, kaya kahit papano hindi kami na buburyo.. lalo na pag sinasakyan ni sir. ang trip namin.. kaya lagi kaming masaya sa klase kht na inaantok.. tuloy parin ang klase.. masaya ako dahil nakakilala ako ng mga bagong tao at lalo kong natutunang makipag salamuha sakanila para sa ganun maging komportable kami sa isat isa… para iwas ilangan narin… 

ma iba naman ang usapan…

ai, grabe tawa ko nung pa balik na kami sa school, galing sa pizza store lakas ng topak ng classmate namin ni si mami, kasi nung sasakay na kasi ung isa ko pang kaklase sa traysikel, inandar na nya ang motor kaya un naiwan ung isa naming kaklase, di pa na kontento tuwing hinihinto nya ung traysikel para makasakay ung isa naming kaklase at pag malapit na ung kaklase ko sa traysikel pinaaandar na ulit ni mami, kaya un pinapagod nya, trip nyang pag lakarin hanggang school. buti nalang naawa at tinigil na rin ang kalokohan.. grabe talaga tawa namin nun lalo na ako parang mamamatay na aku kakatawa.. nung nakasakay na uung kaklase ko sa traysikel un nag tatatawa din sabay sigaw…. kaya nung pag balik namin sa room mga pagod at nag sakitan ang mga ulo… dahil narin sa puyat, pagod, antok, at init ng panahon kanina… pero enjoy parin,.. thanks sa mga classmates ko at na eenjoy ko ang summer class kahit ako lang sa i.t ang nag iisang 1st yr.. super sweet, kinukulit aku lagi, concern, minsan trip nila aku, pero go with the flow lang, walang pikunana..  yan ang tropa, kahit na mag kakahiwalay din sa pasukan wala dapat na mag babago… walang iwanan para lalong maging mas matibay ang pag sasamahan ng barkada… 

 

dito na na nag tatapos ang aking kwento.. sana magustuhan nyo.. 🙂

One thought on “Huling Araw ng SUMMER CLASS sa SOC. SCI.

  1. Pingback: Ang saya diba? :) | i-kwento mo pa!

Leave a Reply

